Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 6N5Đ

Lại là một chiếc review nhẹ cho chuyến đi Hàn Quốc vừa qua, có lẽ kinh nghiệm về du lịch thành phố này đã có rất nhiều các bạn khác làm rồi, nhưng mình vẫn làm và đưa ra những cảm nhận riêng theo một cách khác hơn chút. Thông thường đi du lịch đối với mình, càng những chỗ nổi tiếng và là điểm hot thì mình càng lựa chọn tránh đi để tìm hiểu những chỗ khác hơn, dân dã và thân thuộc với đời sống người dân Hàn Quốc…

du lich han quoc

Vì mọi chuyến đi đều là mình tự đi nên bài viết sẽ phù hợp với các bạn muốn du lịch nơi đây một cách thư thái, chậm rãi, mong muốn có cơ hội quay lại lần nữa … Hàn Quốc chính là mảnh đất hội tụ cả nét đẹp thiên nhiên hoang dã và của cả sự hiện đại văn minh qua từng góc phố.

1. DI CHUYỂN

Máy bay khứ hồi Hà Nội – Seoul: Mình book vé máy bay từ trước tận nửa năm nên được giá khá ngon nghẻ 4500k/khứ hồi/người/20kg hành lí. Minh cũng thấy dạo gần đây có rất nhiều vé giá rẻ từ HN – Seoul nữa, các bạn có thể để ý và săn vé từ những đợt khuyến mại của những hãng máy bay khác nhau nha.

Phương tiện di chuyển ở Seoul: thành phố rất rộng nên mình có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau, mình chọn đi Bus – Tàu điện – Đi bộ, không đi Taxi vì giá rất .. rất đắt, nếu đi đông thì có vẻ okei hơn, nhưng mình chỉ đi 2 người nên hoàn toàn không chọn Taxi.

2. ĐI ĐÂU? ĂN GÌ?

Lưu ý, việc đầu tiên các bạn đến Seoul là hãy sắm cho mình một chiếc thẻ T-money nha, tiện dụng vô cùng, có thể dùng được khi đi Bus hay Tàu, nếu không các bạn sẽ phải mua vé hoặc dùng tiền mặt khá phức tạp, nên T-money chính là vật dụng cứu cánh cho dân du lịch đấy.

Và đương nhiên, một chiếc SIM card để online 24/24 cũng như thuận tiện để search đường đi nữa, quan trọng lắm đó.

Ngày 1:

du lich han quoc1

Mình bắt chuyến bay 1g40 nên khi đến Hàn là 8g (Hàn chênh mình 2 tiếng nha). Sau khi làm thủ tục các kiểu, lấy hành lí thì chúng mình dùng thẻ T để đi về khách sạn. Mình đã book khách sạn ở khu Hongdae nên sử dụng tàu All Stop Train để về thẳng ga Hongik Uni. Vì 3g chúng mình mới được checkin nên quyết định gửi tạm hành lí tại guesthouse và đi ăn uống gì đó

Chúng mình đi chẳng hỏi han hay tìm hiểu gì trước xem quán ăn nào ở đâu ngon, thế nên cứ lượn góc phố, thấy quán nào xinh thì vào trải nghiệm. Hơi buồn vì vừa xuống đã gặp ngay cơn mưa Seoul làm chẳng đi đâu …
Chọn quán Kimbap và Mì xinh yêu kinh khủng, ghé vào, quán nhỏ, chỉ kê được 4 bàn nhưng đồ ăn ngon toẹt, kimbap to gấp đôi ở Việt Nam luôn, mì thì cay, huhu đã được nhắc là đồ ăn Hàn rất cay nhưng cũng không nghĩ là cay đến vậy, huhu

quán Kimbap
Các món ăn hấp dẫn ở Hàn Quốc

HONGDAE MURAL STREET – SINCHON

HONGDAE MURAL STREET SINCHON

Chiều chiều chúng mình tìm đến con phố này xem thế nào. Nằm sâu trong một hẻm nho nhỏ, dãy phố này đầy ắp những bức tranh trên tường với từng phong cách khác nhau. Có mỗi là chắc không phải điểm du lịch nên cả phố chỉ có vậy, hơi buồn.

CHỢ HONGDAE

Đúng như lời đồn, Hongdae tấp nập kinh khủng, đầy rẫy quán xá, từ quần áo, mỹ phẩm, hay quán ăn. Nơi đây còn hội tụ đông đảo giới trẻ, trai xinh gái đẹp của Hàn Quốc, có hẳn mấy bạn biểu diễn hát hò, eo ôi, hay kinh, như các idol.

Loanh quanh ăn uống, mua sắm các kiểu thì các bạn cũng lượn được kha khá rồi đấy vì phố rộng mà nhiều ngóc ngách, nhìn đâu cũng muốn vào luôn.

Ngày 1 kết thúc với góc nhỏ Hongdae, chúng mình về nghỉ ngơi để bắt đầu quẩy vào ngày mai

Ngày 2:

GYEONGBOKGUNG

gyeongbokgung

Đương nhiên, chúng mình lựa chọn Gyeongbokgung để tham quan, khoác trên mình bộ Hanbok truyền thống xinh đẹp rạng ngời. Hanbok mình thuê khoảng 20.000won/bộ/4tiếng, cũng đủ để oanh tạc các ngóc ngách trong cung rồi. Cung rất to, và khá đông khách du lịch, mặc hanbok được free vé vào cửa đó các bạn, cứ tự tin bước vào như đến lượt thị tẩm thui…

HANOK BUKCHON VILLAGE

Cách Gyeongbokgung cũng không xa lắm, chúng mình quyết định rèn luyện cơ chân đi bộ tới luôn, cũng ham muốn đi lấy không khí đường xá, các bạn có thể tìm xe bus đi cho đỡ mệt nha. Tổng hợp những căn nhà xinh xẻo được thiết kế đậm chất Hàn, kiểu nửa gỗ cổ kính, nửa tường cổng hiện đại, trông như mấy cái nhà hay xem trên phim ý.

TRƯỜNG NỮ SINH EHWA

Lặn lội ngược đường về đây để ghé thăm trường Đại học hoành tráng trong truyền thuyết. Trời ơi, nó to kinh khủng, đi bộ tham quan cũng đủ tiêu tốn hết năng lượng của các bạn rồi ấy. Chúng mình ghé phố đối diện trường để mua sắm nữa, nhiều bạt ngàn cửa hàng cửa tiệm, tha hồ mua sắm, giá còn rẻ nữa cơ.

MYEONGDONG

Cảnh đông đúc ở MYEONGDONG

Lại thêm một pha ngược lối nữa, vòng về Myeongdong khi trời đã tối. Vừa bước chân khỏi tàu điện thì không khí náo nhiệt, đông đúc đã ùa tới. Khu chợ Myeongdong này chắc phải sầm uất hơn 101 lần chợ đêm nhà mình, cảm giác đi 1 tối không thể đủ được.

Ngày 3 + 4:

BUSAN

Busan

Chúng mình đến Busan từ khá sớm, nhưng mất thời gian vô cùng để tìm đến Guesthouse, huhu. Đường phố Busan khá vắng vẻ, yên tĩnh, cảm giác đời sống mọi người ở đây cứ nhã nhã, bình yên thế nào ấy. Người dân thì dễ thương tốt bụng vô cùng, thấy chúng mình túi to túi nhỏ, lơ ngơ lạc lối, tận tình chỉ đường, còn dẫn về toà nhà đó luôn, mỗi tội tiếng Anh của họ không tốt, nên họ cứ nói tiếng Hàn, chúng mình nói tiếng Anh, chả hiểu sao vẫn hiểu nhau mà tìm được về đến nhà….

GWANGALLI BEACH

bai bien Gwangalli
Bãi biển GWANGALLI BEACH

Do đi tàu hơn 3 tiếng rồi đi bộ nhiều nên chúng mình khá mệt, về nghỉ mà ngủ quên đến tối, dậy quyết tâm ra biển chơi chút. Busan có mấy cái lận. Chọn đi xe bus tới Gwangalli Beach ngắm hương ngắm hoa chút.
Đi dọc con phố dẫn ra biển, không khí khác hẳn ở Seoul, dân dã mà yên bình lắm nhé.

Chọn một loại nước uống bật kì trong cửa hàng tiện lợi, đứng ngắm cây cầu treo Gwangan là cây cầu trên biển dài nhất tại Hàn Quốc, xung quanh là những tiếng hát của mấy bạn trẻ, chill phết hjhj

GAMCHEON CULTURE VILLAGE

Khu làng cổ này nổi tiếng với thiết kế độc đáo với những căn nhà màu sắc khác nhau xếp lộn xộn cao thấp, nhìn từ trên xuống dù lộn xộn nhưng sao trông cứ ngăn nắp.

Đi sâu vào trong mới thấy thực sự bình yên, nhiều ngóc ngách vô cùng, ngóc nào trông cũng xinh và bình dị luôn ấy.

Các bạn muốn đi tham quan hết làng thì nhớ mua cái bản đồ cầm tay nha, không là lạc lối đấy. Cái bản đồ rất hay nhé, có một vài điểm khi các bạn ghé sẽ được đóng dấu và tặng thiệp kỉ niệm rất xinh lunnnn.

Thời gian ở Busan hơi chớp nhoáng nên chúng mình chẳng kịp đi tham quan mấy chỗ khác, cũng hơi tiếc, lần sau có cơ hội nhất định sẽ ở Busan nhiều ngày hơn

Ngày 5:

Ngày cuối nên chúng mình chẳng áp lực bản thân phải cố đi chỗ này chỗ kia cho bằng bạn bằng bè, tự thưởng cho mình ngày dậy muộn, ngồi ăn sáng mới nghĩ xem đi đâu, làm gì

NATIONAL MUSEUM OF KOREA

Seoul National.Museum.of .Korea

Đi bảo tàng nhỉ, đến một đất nước nào mới, mình đều muốn ghé 1 trong những bảo tàng lưu giữ những sự kiện lịch sử theo dòng thời gian của mảnh đất đó. Điều khiến mình sững sờ chính là một Bảo tàng to, to không chịu được, cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất đem lại cảm giác choáng ngợp cho khách tham quan du lịch.
Dịp mình đi còn có sự kiện theo dòng lịch sử Rome ở 1 bên của Bảo tàng, vậy là chúng mình chơi lớn đi cả 2 luôn.

The Etruscans – Rising to Rome
National Museum of Korea

SHOPPING TIME
Chẳng còn ham hố gì nữa chúng mình quyết định quay lại Myeongdong chơi cho bõ, hôm trước chưa đã …

Myeongdong1

Ngày 6:

Dự định của chúng mình sẽ là đến Sân bay Incheon sớm để mua sắm tiếp ở sân bay nhưng cứ như là Seoul muốn níu chân vị khách, làm chúng mình ngủ dậy muộn…muộn đến mức chỉ chậm 10p nữa thôi là đóng quầy checkin. Thế là chẳng kịp làm gì ngoài chạy như chó đuổi ngoài sân bay và về kết thúc chuyến đi với sự hớt hải cuối cùng…

LIST ĐỒ ĂN CHÚNG MÌNH ĐÃ ĐƯỢC THỬ KHI ĐẾN HÀN QUỐC

Kimbap các loại
Cơm suất như một người Hàn thực thụ
Mỳ đen
Mỳ lạnh
Cơm gà
Gặm gà uống bia trên rooftop ngắm nhìn Seoul về đêm
Gà sâm
Thịt nướng
Tokboki/Chả cá/Dồi mấy quán lưu động trên phố
Hàng ti tỉ món ăn vặt tại chợ Myeongdong

3. CHI PHÍ CỤ THỂ

Vé máy bay: 4500k/khứ hồi/người/20kg hành lí
Visa: 110$ +900k (chứng minh công việc)
Căn hộ: 2000k/người/5 đêm (Hongdae, Busan, Yongsan)
Đi lại: 700k/người
Ăn uống: 5000k/người
Phát sinh: 1000k/người
️Còn đâu là mua sắm tuỳ sở thích …

Có Thể Bạn Sẽ Thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *